วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

การใช้โปรแกรม E- MIS


ข้อมูลเกี่ยวกับตัวโปรแกรมและสิ่งที่ต้องกรอกข้อมูลในระบบ emis  ประกอบด้วย

1. ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน   ให้ตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน และตรวจสอบพิกัด         gis ถ้าไม่ถูกต้องให้แก้ไขให้ถูกต้อง

2. ข้อมูลครูและบุคคลากร  ตอนนี้ได้นำเข้าข้อมูลจากระบบเดิมคือปี 2560 ข้อมูลอาจจะไม่ตรงกับปัจจุบัน ให้โรงเรียนตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้อง

3. ข้อมูลการศึกษาเพื่อปวงชน (EFA) ให้โรงเรียนแก้ไขข้อมูลให้เป็นปี 2561 แล้วตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง

4. ส่วนระบบอื่นๆ ที่มีอยู่ในตัวโปรแกรมนั้น เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อให้เขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนมีข้อมูลใช้ในระบบเดียวกัน หากต้องการข้อมูลก็ให้โรงเรียนกรอกข้อมูลในส่วนอื่นๆ ได้ด้วย

5. ขณะนี้กำลังจัดทำระบบรายงานข้อมูลที่โรงเรียนกรอกเข้ามาในระบบ emis เพื่อให้เขตพื้นที่การศึกษา export นำข้อมูลกลับไปใช้ที่เขตพื้นที่ได้ด้วย

1. ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งานใช้สําหรับการจัดการข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน คลิกที่เมนู “ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน” เพื่อปรับปรุง/แก้ไขข้อมูลผู้ใช้งานระบบ



ผู้ใช้งานระบบสามารถปรับปรุงข้อมูลผู้ใช้งานระบบ รหัสผ่าน และเพิ่มรูปภาพผู้ใช้งานระบบได้ 

3. ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน ใช้สําหรับจัดการข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน คลิกที่เมนู “ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน”







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น